โฆษณากับเรา
 
d
 
 
 


FEEL THE SENSE OF THAI TRADITION กลิ่นอายบรรยากาศแบบไทย

หัวข้อ
:
FEEL THE SENSE OF THAI TRADITION กลิ่นอายบรรยากาศแบบไทย
เว็บไซด์
:
http://
อีเมล์
:
we.operation@gmail.com
ราคา
:
0.00
วันที่ประกาศ
:
22 ก.ค. 2558 เวลา 12:26 น.
ใครจะไปคิดว่า จะมีตลาดน้ำเปิดอยู่บนตึกสูงเกือบร้อยชั้น และใครจะไปคิดว่า จะมีคนทำตลาดน้ำในคลองที่เป็นตำนานรักอันเก่าแก่ของขวัญกับเรียม พบกับตลาดน้ำเปิดใหม่ที่ฉีกทุกความเชื่อเดิม ๆ 
จำลองวิถีชีวิตของชาวเรือและชุมชนริมน้ำแบบไทย ๆ มาให้ทุกท่านได้สัมผัส โดยไม่ต้องไปไหนไกล แถมยังอยู่ใกล้ในใจกลางกรุงเทพฯนี่เอง ตลาดน้ำแต่ละที่ต่างก็มีความพิเศษอันน่าทึ่ง น่าประทับใจไม่น้อยไปกว่ากันเลย เราไปดูกันดีกว่าว่ามีที่ใดบ้าง
– BAIYOK FLOATING MARKET ตลาดน้ำใบหยก –
หากเอ่ยถึงตึกใบหยก ทุกท่านคงรู้จักกันดีว่าเป็นตึกที่สูงที่สุดในกรุงเทพมหานคร ณ ปัจจุบัน แต่ถ้าเอ่ยถึงตลาดน้ำใบหยกนี่สิ คงมีหลายท่านที่สงสัยว่ามีหน้าตาเป็นอย่างไรกัน วันนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับตลาดน้ำใบหยกกันค่ะ
ด้วยแนวคิดที่ว่า อยากนำเสนออะไรที่เป็นไทย ๆ ให้ลูกค้าได้สัมผัสกับบรรยากาศของตลาดน้ำโดยไม่ต้องไปไหนไกล โรงแรมใบหยกสกายจึงเปิดตลาดน้ำลอยฟ้า บุฟเฟ่ต์อาหารไทยแห่งแรกในประเทศไทยขึ้น ท่านจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่ดูอบอุ่น หรูหรา 
และสะดวกสบายด้วยการตกแต่งร้านทั้งหมดด้วยไม้จริง ใช้ผ้าขาวม้าเป็นผ้าปูโต๊ะทำให้ได้อารมณ์แบบชาวบ้านยิ่งขึ้น มีพนักงานในชุดไทยคอยให้บริการด้วยรอยยิ้ม และที่ขาดไม่ได้คือ เมนูอาหารไทยที่มีให้เลือกชิมกันทั้งของคาว ของหวาน และผลไม้ 
เช่น ก๋วยเตี๋ยวโบราณ ผัดไทย ส้มตำ ซีฟู้ดพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด ข้าวเหนียวมะม่วงหลากสี ลอดช่อง บัวลอย และอีกมากมาย เมนูเครื่องดื่มก็เป็นน้ำสมุนไพรแบบไทย ๆ อย่างน้ำกระเจี๊ยบ น้ำอัญชัน น้ำมะพร้าวอ่อน อาหารทั้งหมดรังสรรค์ด้วยฝีมือเชฟระดับโรงแรม
และจัดวางบนเคาน์เตอร์ที่ถูกดัดแปลงเป็นเรือไม้โบราณสุดคลาสสิกที่ดูสะอาดและน่ารับประทานไม่น่าเชื่อว่าทั้งหมดนี้จะถูกเนรมิตขึ้นบนชั้น 75 ของอาคารใบหยกสกาย นอกจากจะอิ่มอร่อยกับอาหารรสเลิศแล้ว ท่านยังได้รับสิทธิ์ชมวิวที่หอชมวิวชั้น 77 ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ในตัว 
และชมวิวแบบพานอรามา 360 องศาได้ที่ดาดฟ้าพื้นหมุนบนชั้น 84 อีกด้วย
– KWAN-RIEAM FLOATING MARKET ตลาดน้ำขวัญเรียม –
วิถีชีวิตริมคลองแสนแสบมีแต่จะผันเปลี่ยนไปตามกาลเวลาผู้คนสมัยก่อนใช้ชีวิตกันริมคลอง สัญจรไปมาหาสู่กันโดยเรือ แต่เมื่อความเจริญเข้ามาหลายอย่างก็เปลี่ยนไป ตลาดน้ำขวัญเรียมเป็นตลาดน้ำใจกลางกรุงที่จำลองวิถีชีวิตของชาวบ้านริมคลองสมัยก่อนเอาไว้เพื่อให้ชนรุ่นใหม่ได้ระลึกถึงกัน
ที่นี่มีวัดบำเพ็ญเหนือและวัดบางเพ็งใต้อยู่ตรงข้ามกันสองฝั่งคลอง มี “สะพานเรือ” เป็นแลนด์มาร์คสำคัญเพราะเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างวัดสองวัด การตกแต่งสถานที่ได้เนรมิตอาคารกึ่งไม้กึ่งปูนสองชั้นขึ้น และนำเรือขายของอายุเก่าแก่กว่าร้อยปีมาขายของในคลองทำให้ได้บรรยากาศกลิ่นอายของความเป็นไทย
กิจกรรมไฮไลท์ของที่นี่คือ การตักบาตรทางเรือในตอนเช้า และการนั่งเรือชมสองฝั่งริมคลองแสนแสบโดยมีมัคคุเทศก์น้อยคอยเล่าถึงประวัติความเป็นมาของคลองแสนแสบให้ผู้โดยสารฟัง ถือเป็นกิจกรรมครอบครัวที่ทำให้คนต่างวัยได้มาย้อนรอยอดีตตามหาเศษเสี้ยวของความทรงจำร่วมกันก็ว่าได้ 
หากคุณกำลังมองหาสถานที่เที่ยวเพื่อเติมพลังหรือสร้างแรงบันดาลใจ ตลาดน้ำขวัญเรียมน่าจะเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ไม่ควรพลาดค่ะ
ขอบคุณที่มาจาก: http://www.roommag.com/city-guide/1898/feel-the-sense-of-thai-tradition/
 
Cr. https://www.facebook.com/wevacationcenter?fref=ts
 


 

Copy Right 2009 © NaRanDD.com. All rights reserved.
NaRanDD .com
...
Tel. 092-626-8924, 089-223-4565